Hạt Dinh Dưỡng Mix Là Gì? Lợi Ích Sức Khỏe Của Hạt Dinh Dưỡng Mix

Những loại hạt dinh dưỡng hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng bởi thành phần dinh dưỡng của chúng và sự tiện lợi. Các loại hạt này còn được mix lại với nhau thì độ dinh dưỡng được tăng lên rất nhiều lần. Vậy hạt dinh dưỡng mix có những loại hạt gì trong đó và lợi ích sức khỏe của nó? Hãy cùng DP Food  tìm hiểu xem nó như thế nào nhé!

1. Hạt Dinh Dưỡng Mix Là Gì?

Thông thường, các sản phẩm được đóng gói riêng lẻ theo từng loại hạt. Mỗi gói chỉ có một loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, macca,… Hạt dinh dưỡng mix lại là sự kết hợp của nhiều loại hạt trong cùng một sản phẩm. Những loại hạt có thành phần dinh dưỡng rất cao. Khi được kết hợp lại với nhau thành hạt dinh dưỡng tổng hợp thì phải nó là cực kì dinh dưỡng.

Bạn sẽ cảm thấy đỡ ngán hơn cho bữa sáng khi được ăn hỗn hợp loại hạt với hương vị khác nhau. Kết hợp cùng sữa tươi hoặc ngũ cốc cũng là một ý tưởng thú vị.

Hạt dinh dưỡng mix
Hạt dinh dưỡng mix

2. Có Bao Nhiêu Loại Hạt Dinh Dưỡng Mix

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hạt dinh dưỡng mix với nhiều loại hạt khác nhau. Nhưng chủ yếu vẫn là những loại hạt phổ biến được kết hợp dưới đây

Quả óc chó

Quả óc chó là loại hạt cây giống có hình dạng của não người. Vậy nên, người ta tin rằng quả óc chó rất tốt cho não. Nếu bạn tiêu thụ 30g quả óc chó mỗi ngày có thể giúp giảm tình trạng bệnh của cơ thể. Ngoài ra, tiêu thụ quả óc chó giúp giảm chỉ số BMI và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt giàu năng lượng. vừa là thức ăn vặt  ngon vừa giúp giảm cân hiệu quả. hạnh nhân chứa nhiều chất xơ, protein, axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa và canxi. Nếu bạn ăn hạnh nhân thường xuyên kết hợp với chế độ ăn ít calo có thể giảm cân.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng hạt dẻ cười còn nguyên vỏ, không ướp gia vị để giảm cân. Bạn nên kiểm soát được khẩu phần ăn của mình, sử dụng chúng như một món ăn nhẹ mà không phải lo lắng về việc tăng cân.

Bí xanh

Hạt bí là một món ăn vặt không thể thiếu trong dịp tết. Nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Ngoài giàu magie, mangan, đồng, protein và kẽm, hạt bí còn chứa các hợp chất thực vật phytosterol và chất chống oxy hóa đánh bay gốc tự do, giúp cải thiện sức khỏe cho bạn. 

  • Bổ sung năng lượng cho cơ thể
  • Hạt bí xanh ngăn ngừa bệnh tiểu đường
  • Tốt cho hệ tim mạch
  • Hạt bí xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch
  • Giàu chất béo Omega-3
  • Sức khỏe tuyến tiền liệt
  • Tốt cho phụ nữ ở tuổi mãn kinh

Hạt điều

Loại hạt này có hương vị tuyệt vời và nếu bạn ăn với liều lượng nhỏ có thể giảm cân. Hạt điều chứa giàu chất dinh dưỡng, nhiều chất béo không bão hòa đơn, vitamin K, chất xơ, protein, canxi, magie và kẽm. Những chất dinh dưỡng này loại bỏ các gốc oxy tự do có hại, giảm viêm và căng thẳng, đồng thời cải thiện mức độ no.

Hạt Macca

Hạt macca chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn, folate, canxi và magiê. Hạt macca có đặc tính chống oxy hóa, do đó, giúp giảm viêm và tăng cân do viêm. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nó làm giảm mức cholesterol và giảm viêm trong các tế bào mỡ

3. Lợi ích sức khỏe của hạt dinh dưỡng mix

Việc mix các loại hạt lại với nhau vừa là món ăn vặt, vừa có thêm nhiều tác dụng tuyệt vời.

Thứ 1: Hạt Hỗn Hợp rất thích hợp cho bà bầu (Phụ nữ mang thai):

Có thể nói, việc ăn các loại hạt trong quá trình mang thai của mẹ mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Các loại hạt tốt cho mẹ và bé như óc chó, macca, hạt điều… Chúng không những ngon miệng mà còn đem đến nhiều lợi ích tích cực cho mẹ bầu. Đặc biệt khi các loại hạt được mix cùng nhau giúp cho mẹ bầu đỡ ngán hơn nhiều khi ăn.

Hạt dinh dưỡng mix
Hạt dinh dưỡng mix cho bà bầu

Thứ 2, Hạt dinh dưỡng mix tốt cho người ăn kiêng

Nhiều người còn nghi ngờ về tác dụng giảm cân của các loại hạt. Do nó có hàm lượng chất béo khá cao, nhưng thực sự chúng được coi là thực phẩm lành mạnh nếu ăn điều độ. Nếu bạn ăn các loại hạt thường xuyên không những không thúc đẩy tăng cân mà chúng còn bảo vệ bạn chống lại sự tăng cân.

Hạt dinh dưỡng mix
Hạt dinh dưỡng mix giảm cân

Thứ 3, Hạt dinh dưỡng mix tốt cho người lớn tuổi: 

Tuổi càng cao lại càng có nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì vậy từ độ tuổi 50 trở lên việc ăn uống cũng như cung cấp nguồn vitamin lại càng quan trọng. Trên thực tế, có rất nhiều loại hạt mang lại lợi ích vô cũng với sức khỏe của những người lớn tuổi..

Hạt dinh dưỡng mix
Hạt dinh dưỡng mix cho người lớn tuổi

Trên đây là những chia sẻ của DP Food về hạt dinh dưỡng mix. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể chọn ra loại phù hợp, cũng như chế đồ ăn uống hợp lý, nâng cao sức khỏe cho mình nhé!

Gọi điện thoại
0935250099
Chat Zalo